Khuyến mãi Khuyến mãi
DANH MỤC SẢN PHẨM
Những điều cần biết về máy rang hạt công nghiệp

Những điều cần biết về máy rang hạt công nghiệp

Admin
Th 6 13/01/2023
Nội dung bài viết

Máy rang hạt công nghiệp là thiết bị được dùng để rang chín các loại hạt nông sản như hướng dương, hạt bí, lạc (đậu phộng), các loại đậu, đỗ v.v. Với công suất lớn, và khả năng cấp nhiệt đồng đều, máy rang hạt không chỉ là thiết bị giúp giải phóng sức lao động cho con người mà còn giúp cải thiện chất lượng các loại hạt khi được rang, tránh được tình trạng cháy xém hay hạt chín không đều như khi rang thủ công.

Các loại máy rang hạt thông dụng

Hiện nay trên thị trường, máy rang hạt được chia thành 2 loại phổ biến: máy rang hạt bằng điện và máy rang hạt bằng gas.

Máy rang hạt dùng điện hoạt đồng hoàn toàn nhờ điện năng. Bộ phận cung cấp nhiệt được làm nóng từ điện năng, giúp lồng rang nóng đều là làm chín hạt. Ngược lại, máy rang hạt dùng gas sử dụng gas để cung cấp nhiệt cho lồng rang nhưng máy vẫn cần sử dụng điện để động cơ lồng rang và bảng điểu khiển nhiệt độ của thiết bị hoạt động.

Ưu điểm của máy rang hạt công nghiệp

  • Vận hành dễ dàng, tiện lợi và an toàn

Hệ thống tự động với công tắc hai chiều giúp người sử dụng có thể vận hành thiết bị một cách thuận tiện. Bên cạnh đó, bảng điều khiển nhiệt độ và hẹn giờ được thiết kế thông minh cũng tạo sự thuận lợi để điều chỉnh cũng như theo dõi quá trình hoạt động của máy.

  • Độ bền cao, dễ dàng vệ sinh

Máy rang hạt được chế tạo từ chất liệu inox chất lượng cao nên có độ bền cao. Chất liệu này cũng giúp thiết bị hạn chế bị gỉ sét khi chế biến các loại hạt rang muối. Đồng thời, cho phép người sử dụng dễ dàng làm sạch nên rất đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

maymienbac may rang hat 02
  • Hiệu suất cao

Máy rang hạt được sản xuất với nhiều mức công suất cho mỗi mẻ. Bên cạnh đó, với khả năng hoạt động liên tục, máy rang hạt cho hiệu suất ấn tượng phục vụ công việc kinh doanh của xưởng chế biến hạt.        

Một số lưu ý khi sử dụng máy rang hạt công nghiệp

Trước khi cho hạt vào lồng rang nên khởi động và để máy hoạt động khoảng 20 phút. Điều này giúp lồng rang được làm nóng, việc rang hạt sẽ trở nên nhanh hơn và hạt cũng chín đều hơn.

Trong quá trình vận hành thiết bị, người sử dụng cần tránh rang các loại hạt máy không rang được hoặc tránh rang các loại hạt được tẩm ướp. Trong trường hợp cần rang các loại hạt tẩm ướp, bạn cần để ráo hoặc sấy khô trước khi rang. Lồng rang của máy rang hạt rất kín nên nếu hạt vẫn còn ướt, khi rang, hơi nước sẽ không thoát được ra ngoài khiến hạt không được rang khô mà được làm chín như luộc.

Vệ sinh lồng rang cũng như thân máy thường xuyên đậc biệt là sau khi rang các loại hạt tẩm ướp để đảm bảo chất lượng hạt.

Đang xem: Những điều cần biết về máy rang hạt công nghiệp

bình luận trên bài viết “Những điều cần biết về máy rang hạt công nghiệp

Viết bình luận



Nội dung bài viết