Khuyến mãi Khuyến mãi
DANH MỤC SẢN PHẨM
Công thức làm bánh Mochi độc đáo của người Nhật Bản

Công thức làm bánh Mochi độc đáo của người Nhật Bản

Admin
Th 6 13/01/2023
Nội dung bài viết

Bánh Mochi là một trong những món ăn truyền thống nổi tiếng của người Nhật Bản với sự hòa quyện tinh tế của lớp vỏ bánh từ bột nếp và nhân kem thơm ngọt. Với một vài bước đơn giản, bạn cũng có thể làm bánh Mochi để bổ sung cho danh sách các món tráng miệng của nhà hàng thêm phần phong phú.

Chuẩn bị

Kem tùy theo sở thích: 300g-450g

Bột gạo nếp: 90g

Nước: 180ml

Đường xay mịn: 50g

Bột ngô hoặc tinh bột khoai tây: 80g

Các bước làm bánh

Bước 1: Chuẩn bị nhân kem

Bạn nên sử dụng loại kem có độ đặc cao để làm nhân kem cho bánh mochi bởi loại kem này giúp làm bánh giữ được độ cứng nhất định và không bị tan chảy quá nhanh. Với 300-450g kem, bạn có thể chuẩn bị phần nhân cho 10 chiếc bánh. Bạn cũng có thể chọn hương vị kem tùy thích như kem vani, socola, hay kem dâu, kem trà xanh v.v.
Chia kem thành 10 phần nhỏ, dùng màng bọc thực phẩm bọc lấy mỗi phần kem. Sau khi bọc kem bằng màng bọc thực phẩm, bạn có thể vo tròn viên kem để dễ dàng tạo hình bánh mochi. Đặt các viên kem vào tủ đông và giữ lạnh trong 2 giờ.

Mochi

Bước 2: Làm vỏ bánh

Trộn đều 90g bột gạo nếp với 50g đường xay trong bát chuyên dụng của lò vi sóng. Để tạo màu sắc cho vỏ bánh, bạn cũng có thể trộn phần hỗ hợp trên với 1 muỗm nhỏ bột trà xanh, cà phê hay dâu tây nghiền nhuyễn.

Thêm 180ml nước vào bát và đánh đều cho tới khi bạn có hỗn hợp thật mịn

Đậy bát hỗn hợp lại và đặt vào lò vi sóng trong 2 phút

Lấy bát hỗn hợp bột ra ngoài, dùng thìa hoặc phới dẹt trộn đều bột và cho vào lò vi sóng thêm 30 giây nữa mà không cần đậy nắp

Làm sạch bàn cán bột và rắc 1 lớp mỏng bột ngô hoặc tinh bột khoai tây.

Cho hỗn hợp vỏ bánh lên bàn cán bột  và viên thành 1 khối tròn. Dùng cây lăn bột cán khối bột bánh thành 1 tấm mỏng với độ dày 0,3-0,4cm. Dùng miệng cốc hoặc máy cắt bột cắt miếng bột thành 10 hình tròn.

Đặt vỏ bánh vào một chiếc khay và dùng màng bọc thực phẩm bọc lại sau đó giữ vỏ bánh trong tủ mát ít nhất 30 phút cho tới khi vỏ bánh lạnh hoàn toàn.

Bước 3: Hoàn thiện bánh

Lấy kem và vỏ bánh ra ngoài. Đặt mỗi viên kem vào 1 phần vỏ bánh và bao kín viên kem lại. Đặt bánh vào 1 miếng màng bọc thực phẩm và viên tròn. Sau đó tiếp tục giữ lạnh bánh mochi trong 2 giờ trước khi đem ra thưởng thức hay phục vụ.

Đang xem: Công thức làm bánh Mochi độc đáo của người Nhật Bản

bình luận trên bài viết “Công thức làm bánh Mochi độc đáo của người Nhật Bản

Viết bình luận



Nội dung bài viết