Khuyến mãi Khuyến mãi
DANH MỤC SẢN PHẨM
Lưu ý khi sử dụng thiết bị bằng thép không gỉ trong nhà bếp

Lưu ý khi sử dụng thiết bị bằng thép không gỉ trong nhà bếp

Admin
Th 6 13/01/2023
Nội dung bài viết

Với độ bền và tính thẩm mỹ cao, ngày nay, thép không gỉ trở thành chất liệu được sử dụng rộng rãi trong việc sản xuất các thiết bị nhà bếp công nghiệp như bếp nấu, lò nướng, tủ đông, tủ mát, các loại máy v.v. Tuy nhiên, môi trường nhà bếp với nhiều dầu mỡ dễ làm ảnh hưởng tới độ bền đẹp của thiết bị. Vì thế, trong bài viết này chúng tôi muốn đề cập tới một số lưu ý khi sử dụng thiết bị bằng thép không gỉ trong nhà bếp.

Ưu điểm của thiết bị chất liệu thép không gỉ

Với độ bền cao và khả năng chống gỉ sét, các thiết bị thép không gỉ hạn chế tình trạng hư hại, bị ảnh hưởng bởi ẩm mốc, mối mọt mà các thiết bị bằng gỗ thường gặp.

Bề mặt thép sạch sẽ, trơn bóng tạo điều kiện thuận lợi cho người sử dụng trong việc vệ sinh, làm sạch thiết bị

Thiết bị bằng thép không gỉ cũng được đánh giá cao bởi tính thẩm mỹ mà nó đem lại. Đây là chất liệu tạo nên sự chắc chắn, hiện đại giúp không gian nhà bếp sang trọng, trang nhã và không kém phần nổi bật.

Thiết bị bếp công nghiệp

Trên thực tế, các thiết bị bếp thường khó tránh khỏi tác động của nhiệt độ, dầu mỡ hay một số hoá chất trong quá trình sử dụng cũng như nấu ăn. Vậy, bạn nên sử dụng như thế nào để các thiết bị này luôn phát huy được những ưu điểm vốn có?

Lưu ý khi sử dụng thiết bị bằng thép không gỉ

Vệ sinh, làm sạch thiết bị ngay sau khi sử dụng để  tránh sự ăn mòn bởi các chất béo, muối hoặc axit v.v Đối với các vết bẩn như các vết băng dính, bạn có thể sử dụng axeton nhẹ để làm sạch hoặc với các vết ố từ trà hay cà phê, bạn có thể sử dụng baking soda. Bề mặt thép không gỉ cần được bảo vệ để tránh sự ăn mòn vì thế bạn chỉ nên dùng khăn mềm để lau chùi thiết bị, tránh việc sử dụng các vật có về mặt nhám để chà thiết bị.

Đối với xoong, chảo bằng thép không gỉ, bạn nên tránh việc đun quá nóng bởi nhiệt độ cao dễ khiến thiết bị biến dạng, làm giảm tuổi thọ. Bên cạnh đó, bạn cũng chỉ nên dùng đũa hay đồ bằng gỗ để nấu thức ăn khi sử dụng nồi bằng thép bởi đồ dùng bằng kim loại hay chất liệu cứng dễ làm trầy xước mặt xong, chảo.

Tránh sử dụng các chất tẩy rửa có chứa clo bởi đây là thành phần có thể phá vỡ các lớp crom bảo vệ bề mặt thép không gỉ, khiến thiết bị dễ bị ăn mòn hơn.

Hi vọng một số lưu ý trên sẽ là thông tin hữu ích cho các bạn trong việc sử dụng và bảo quản thiết bị bếp, giúp căn bếp của bạn luôn sạch sẽ, sáng bóng.

Đang xem: Lưu ý khi sử dụng thiết bị bằng thép không gỉ trong nhà bếp

bình luận trên bài viết “Lưu ý khi sử dụng thiết bị bằng thép không gỉ trong nhà bếp

Viết bình luận



Nội dung bài viết