Khuyến mãi Khuyến mãi
DANH MỤC SẢN PHẨM
Cách chế biến bít tết sốt vang đỏ

Cách chế biến bít tết sốt vang đỏ

Admin
Th 6 13/01/2023
Nội dung bài viết

Bít tết bò sốt vang đỏ được phục vụ kèm theo khoai tây nghiền và măng tây nướng không những là món ăn giàu dinh dưỡng mà có thể áp dụng vào thực đơn trong các nhà hàng bởi sự trang trọng và hấp dẫn của món ăn.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

0.2 kg khoai tây gọt vỏ

4 tép tỏi bóc vỏ

0,2 kg măng tây tươi

4 muỗng canh dầu ô liu

2 miếng thịt bò phi lê ở nhiệt độ phòng

Muối

Tiêu

1 muỗng canh hẹ băm nhỏ

½ cốc rượu vang đỏ

8 muỗng canh bơ không đường đun chảy

¼ cốc kem béo

acd

Các bước chế biến

Bước 1:

Làm nóng lò ở 425 độ F (220 độ C). Cùng lúc đó, đun một nồi nước lớn trên bếp với lửa vừa. Khi nước sôi, cho khoai tây và tép tỏi đun trong 11-13 phút; tắt bếp và đặt sang một bên. Tiếp theo, xếp măng tây thành một lớp vào khay nướng; sử dụng 2 muỗng canh dầu quét lên bề mặt măng tây, nêm muối và hạt tiêu.

Bước 2:

Cho phi lê bò đã được nêm muối và hạt tiêu với 1 chảo gang được đun trên lửa vừa. Thêm dầu và nấu trong 2-3 phút. Lật miếng phi lê sau đó đặt chảo vào giá dưới cùng của lò nướng khi nhiệt độ bên trong là 135 độ F (57,2 độ C) trong 5-7 phút. Lấy thịt ra khỏi lò và bọc thịt bằng giấy bạc để thịt không bị nguội. Cùng lúc đó, đặt măng tây vào giá trên cùng của lò nướng khi nhiệt độ là 425 độ F và nướng trong 8-10 phút.

Bước 3:

Đặt chảo vừa làm bít tết trở lại bếp và đun thêm 1-2 phút cùng hẹ băm. Thêm vào chảo rượu vang đỏ và đun cho sôi đều. Tắt bếp, thêm vào chảo 2 thìa bơ, và nêm lại nước sốt với muối và tiêu cho vừa ăn.

Bước 4:

Sử dụng máy nghiền hoặc dụng cụ phù hợp để nghiền khoai tây và tỏi trong 1 chiếc bát. Cho phần bơ còn lại cùng kem béo vào hồn hợp khoai tây, nêm thêm muối và hạt tiêu và trộn đều.

Múc 1 phần khoai tây nghiền vào giữ đĩa, sau đó xếp măng tây lên và đặt miếng biết tết ở trên cùng. Cuối cùng, rưới nước sốt xung quanh phần thức ăn theo hình tròn. Như vậy, bạn đã hoàn thành món bít tết sốt vang đỏ thơm ngon và đẹp mắt.

Đang xem: Cách chế biến bít tết sốt vang đỏ

bình luận trên bài viết “Cách chế biến bít tết sốt vang đỏ

Viết bình luận



Nội dung bài viết