Khuyến mãi Khuyến mãi
DANH MỤC SẢN PHẨM
Kinh nghiệm mở quán kem tươi một vốn bốn lời

Kinh nghiệm mở quán kem tươi một vốn bốn lời

Cồ Thị Hòa
Th 6 19/05/2023
Nội dung bài viết

Không thể phủ nhận kem là món ăn cực kỳ hấp dẫn đối với giới trẻ, đặc biệt là vào những ngày hè nóng bức. Đây cũng là lý do vì sao xu hướng mở cửa hàng kinh doanh kem tươi ngày càng trở nên sôi động. Thu nhập từ kinh doanh kem tươi có gì hấp dẫn mà xu hướng này được nhiều người quan tâm đến thế? Và mở cửa hàng kinh doanh kem như thế nào để đem lại lợi nhuận cao nhất?

“Một vốn bốn lời” từ của hàng kinh doanh kem tươi

Sẽ rất chung chung khi nói kinh doanh kem tươi đem lại lợi nhuận siêu khủng. Cụ thể như thế nào? Chúng ta hãy cùng phân tích chi phí làm ra một cây kem, lợi nhuận thu về từ 1 cây cũng như chi phí và lợi nhuận khi sử dụng 1 gói bột kem để có cái nhìn chi tiết.

STT

Nguyên liệu

Chi phí

Thành tiền

1

Bột kem (Một gói bột kem 1,3 kg có chi phí 85,000 có thể làm ra ~70 cây kem ~1,215 đồng chi phí bột kem/1 cây)

1,215

1,215

2

Ốc quế

650

650

3

Điện nước

200

200

Tổng

2,065

 

Với giá bán dự tính 5000 đồng/ cây, lợi nhuận từ việc kinh doanh như sau:

STT

 

Doanh thu

Chi phí

Lợi nhuận

1

1 cây kem

5,000

2,065

2,935

2

1 túi bột kem

350,000

144,550

205,450

Như vậy có thể thấy, khi kinh doanh kem tươi, chi phí cho việc làm kem rơi vào khoản 41,3% và lợi nhuận 59,7%.

Mở quán kem tươi cần bao nhiêu vốn?

Vốn là tiền đề để bạn có thể xác định quy mô, cách thức hoạt động của cửa hàng. Về cơ bản, khi bắt đầu mở cửa hàng, bạn sẽ cần chuẩn bị các chi phí như:

Nội dung

Dự tính chi phí với quán nhỏ

Dự tính chi phí với quán lớn

Đặt cọc và thuê mặt bằng

15,000,000

30,000,000

Sửa chữa và thiết kế không gian quán

20,000,000

60,000,000

Mua bàn ghế

10,000,000

20,000,000

Mua thiết bị máy làm kem, và nguyên liệu làm kem (bột kem, ốc quế)

40,000,000

80,000,000

Kinh phí duy trì hoạt động trong những tháng đầu khi chưa hoàn vốn

30,000,000

80,000,000

Tổng chi phí

115,000,000

270,000,000

Hiện nay, cũng có rất nhiều cửa hàng trà sữa, đồ ăn vặt lựa chọn mở rộng thêm kinh doanh kem tươi. Có thể kể tới những cái tên đình đám như TOCOTOCO, gà rán KFC, gà rán Mr. Thịnh… Đây đều là các mô kình doanh rất thành công khi đưa kem tươi bổ sung vào menu phục vụ. Với các mô hình này, bạn không cần đầu tư quá nhiều vì đã có sẵn cơ sở hạ tầng và chỉ cần trang bị máy làm kem cũng như nguyên liệu làm kem. Do đó, chỉ phí để mở rộng kinh doanh kem tươi dành cho quán café, trà sữa, đồ ăn vặt thường không quá cao và chỉ khoảng 40,000,000 tới 50,000,000.

 

Như vậy, nếu trung bình mỗi ngày của hàng bán 6 túi bột, lợi nhuận thu về rơi vào khoảng 1,232.700 đồng. Với các quàn café, trà sữa kinh doanh thêm kem tươi, chỉ từ 1 tháng tới 1,5 tháng là bạn đã có thể thu hồi vốn đầu tư thiết bị. Với các quán kinh doanh kem đầu tư từ mặt bằng, thời gian thu hồi vốn chỉ rơi vào khoảng 3 tháng.

Lựa chọn mặt bằng và phong cách set up, trang trí quán kem tươi

Khách hàng chủ yếu của các quán kem tươi là học sinh, sinh viên và người trẻ tuổi. Do đó, lý tưởng nhất là bạn nên lựa chọn mặt bằng gần các trưởng tiểu học, trung học cơ sở, trưng học phổ thông hay trường đại học, cao đăng hay trung cấp. Lựa chọn mở quán kem gần khu vui chơi hay các tại các khu phố đông đúc người qua lại. Tuy nhiên, ở các vị trí này, chi phí thuê mặt bằng cũng thường khá cao. Thông thường, để thuê mặt bằng ở các khu phố sầm uất, giá thuê có thể dao động từ 10 tới 20 triệu đồng.

 

Khi đã lựa chọn được mặt bằng, trang trí quá kem cũng là một yếu tố khá quan trọng ảnh hưởng tới công việc kinh doanh của quán. Rất nhiều bạn trẻ có thói quen check-in và phong cách décor của quán là tiêu chí đầu tiên để những khách hàng này lựa chọn quán. Và với khách hàng trẻ, lời khuyên để trang trí quán kem chính là lựa chọn phong cách trẻ trung, tươi sáng và có một màu sắc chủ đạo như xanh da tời, hồng, xanh bạc hà, vàng v.v. Không chỉ có tác dụng giúp quán trở nên thu hút, nổi bật, những màu sắc tươi sáng này còn có thể kích thích vị giác, giúp khách hàng có cảm giác ngon miệng hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo một số tips sau để cửa hàng sinh động hơn.

- Sử dụng giấy dán tường

- Sử dụng đèn vừa chiếu sáng vừa trang trí

- Lựa chọn bàn ghế nhỏ xinh

- Sử dụng đồ décor cho quán thêm sinh động

Lựa chọn máy làm kem loại nào?

Có thể nói, máy làm kem là yếu tố quan trọng nhất, quyết định tới chất lượng kem cũng như hoạt động kinh doanh của quán. Một chiếc máy làm kem chất lượng sẽ giúp bạn có được những ly kem không chỉ thơm ngon mà còn mềm, xốp và lâu tan. Hiện nay, thị trường máy làm kem ngày càng phong phú với các thương hiệu được nhiều người tin dùng. Trong đó có thể kể tới Tokadai, Elip, Hải Âu, hay Venus.

Máy làm kem tươi Elip

Được biết tới là thương hiệu của Mỹ, Elip là một trong nhũng cái tên quen thuộc khi tìm hiểu về máy làm kem. Với ưu điểm sử dụng block làm lạnh chất lượng của Panasonic hoặc Piston, máy làm kem Elip cho hiệu suất làm việc ấn tượng. Không chỉ làm kem nhanh, máy còn cho chất lượng kem mềm mịn, thơm ngon. Bên cạnh đó, các dòng sản phẩm của Elip cũng rất đa dạng với các mẫu máy 1 block và 2 block giúp vừa làm kem, vừa bảo quản nguyên liệu qua đêm. Các sản phẩm máy làm kem tươi Elip đang được bán trên thị trường với giá từ 36,000,000 đồng.

Máy làm kem tươi Tokadai

 

Đến tử đất nước mặt trời mọc, Tokadai là thương hiệu chuyên về thiết bị lạnh nhà hàng và đặc biệt là may làm kem tươi. Được ứng dụng công nghệ tiên tiến, thiết bị của Tokadai gây ấn tượng mạnh nhờ khả năng làm lạnh và làm kem nhanh chóng. Thiết kế tỉ mỉ, sắc nét mang tới sự hiện đại, chuyên nghiệp.

Máy làm kem Tokadai được sản xuất với 2 kiểu dáng máy để bàn và máy đứng, phù hợp với nhiều mô hình kinh doanh cũng như không gian bán hàng khác nhau. Hiện nay, giá máy làm kem tươi Tokadai dao động từ 34,000,000 đồng.

Máy làm kem tươi Hải Âu

 

Một trong những cái tên khá quen thuộc trong thị trường máy làm kem tươi tại Việt Nam, đó là Hải Âu. Được ứng dụng công nghệ hiện đại kết hợp sử dụng block làm lạnh Piston/ Embraco, máy làm kem Hải Âu được đánh giá khá cao về tốc độ làm kem cũng như chất lượng kem thành phẩm. Bên cạnh đó, các sản phẩm của Hải Âu được áp dụng chính sách bảo hành lên tới 3 năm. Đây cũng là một trong những yếu tố khiến khách hàng yên tâm và chọn lựa máy làm kem Hải Âu.

Dự kiến đầu tư máy làm kem tươi Hải Âu, bạn có thể chuẩn bị chi phí từ 33,000,000 đồng đồi với máy nhỏ để bàn hoặc từ 40,000,000 đồng đối với máy đứng

Máy làm kem tươi Venus

Nhắc tới máy làm kem tươi, không thể không kể tới Venus- thương hiệu của Italy, một quốc gia nổi tiếng với những ly kem Gelato dẻo, mềm, thơm ngon. Ứng dụng công nghệ tiên tiến của châu Âu kết hợp block làm lạnh châu Âu chất lượng cao cho thiết bị khả năng làm kem nhanh, chất lượng kem mềm xốp. Dàn nóng hoàn toàn bằng đồng giúp tản nhiệt và đối lưu không khí hiệu quả. Mô tơ công suất mạnh mẽ đem lại hoạt động hiệu quả và bền bỉ trong suốt thời gian dài.

 

 

Ngoài dòng sản phẩm tiêu chuẩn, Venus còn có các thiết bị cao cấp tích hợp nhiều tính năng như bơm khí tươi giúp làm xốp kem hay bảo quản nguyên liệu qua đêm. Giá máy làm kem tươi Venus hiện ở mức từ 34,000,000 đồng cho các sản phẩm tiêu chuẩn và từ 62,000,000 đồng cho các sản phẩm cao cấp.

Chọn nguyên liệu làm kem

Song song với máy làm kem, nguyên liệu làm kem cũng quan trong không kém. Đây là nền tảng tạo nên một chiếc kem ngon. Về cơ bản, để làm ra kem, bạn chỉ cần chuẩn bị nguyên liệu là bột làm kem tươi. Tuy nhiên, để tăng thêm hương vị kem, bạn có thể chuẩn bị thêm sữa tươi để hòa cùng bột kem thay vì dùng hoàn toàn bằng nước. Lựa chọn về bột làm kem tươi hiện nay cũng khá phong phú với các thương hiệu được nhiều người biết tới như Onemore, Benus, Yogi v.v

Ngoài ra, chúng ta cũng có thể chuẩn bị các loại mứt, trái cây xay nhuyễn để thêm vào kem thành phẩm. Để đựng kem, bạn có thể lựa chọn mua ốc quế hoặc ly, cốc v.v.

Bí quyết làm kem ngon

Muốn thành công trong kinh doanh noi chung, ai cũng cần có cho mình những bí quyết riêng. Với kinh doanh kem tươi cũng thế. Nếu chỉ sử dụng bột làm kem pha cùng nước chúng ta thường chỉ có được những ly kem với vị cơ bản. Để có thể nâng cao giá thành và tạo sự khác biệt với các cửa hàng khác, bạn có thể tham gia khóa học làm kem hoặc dành thời gian để tìm tòi và thử các công thức kem cho riêng mình.

Sở hữu những chiếc kem với hương vị thơm ngon, mới mẻ, đặc trưng và riêng biệt, kết hợp với một không gian bắt mắt chắc chắn quán kem của bạn sẽ là điểm đến lý tưởng cho các bạn trẻ!

Đang xem: Kinh nghiệm mở quán kem tươi một vốn bốn lời

bình luận trên bài viết “Kinh nghiệm mở quán kem tươi một vốn bốn lời

Viết bình luận



Nội dung bài viết