Khuyến mãi Khuyến mãi
DANH MỤC SẢN PHẨM
Cẩm nang kinh doanh kem tươi theo mô hình NHƯỢNG QUYỀN

Cẩm nang kinh doanh kem tươi theo mô hình NHƯỢNG QUYỀN

Admin
Th 6 13/01/2023
Nội dung bài viết

Kinh doanh cửa hàng kem tươi được đánh giá là loại hình kinh doanh dễ làm và lợi nhuận lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng làm được điều này. Vậy để thành công với mô hình bán kem tươi thì cần chuẩn bị gì? Muốn mở cửa hàng kem tươi cần những gì? Hôm nay Bếp Toàn Cầu sẽ chia sẻ với bạn những kinh nghiệm được đúc kết từ những người đã có kinh nghiệm mở cửa hàng kem tươi. 

Trang bị kiến thức về làm kem và thủ tục kinh doanh quán kem

Thủ tục mở cửa hàng kinh doanh kem

Thủ tục mở cửa hàng kinh doanh kem tươi là điều không thể thiếu khi bạn muốn mở cửa hàng kem, đây chính là thủ tục thành lập hộ kinh doanh hộ cá thể. Để mở cửa hàng, bạn cần chuẩn bị hồ sơ đầy đủ và tiến hành đăng ký kinh doanh theo quy trình cụ thể sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ đăng ký mở cửa hàng, thành lập hộ kinh doanh cá thể

Trong hồ sơ, bạn cần có một số loại giấy tờ bắt buộc như:

  • Giấy đề nghị được đăng ký hộ kinh doanh cá thể. (bạn cần trình bày một số thông tin như: ngành nghề đăng ký kinh doanh; thông tin về chứng minh nhân dân của chủ cửa hàng, địa chỉ cư trú của đại diện hộ kinh doanh và chữ ký của chủ cửa hàng…….)
  • Chứng minh thư nhân dân, hộ chiếu hay thẻ căn cước công dân bản sao của chủ cửa hàng (bản sao công chứng hợp lệ).
  • Giấy chứng nhận quyền sở hữu đất hoặc hợp đồng thuê mặt bằng kinh doanh

Bước 2: Nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh lên UBND quận, huyện

Sau khi chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, thủ tục liên quan, chủ kinh doanh cần gửi hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh cá thể đến cơ quan Đăng ký kinh doanh cấp huyện – nơi đặt địa điểm kinh doanh. 

Bước 3: Chờ lấy giấy phép đăng ký hộ kinh doanh cá thể

Khi tiếp nhận hồ sơ, cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện sẽ trao Giấy biên nhận và cấp Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh trong thời hạn năm ngày làm việc, nếu sau 05 ngày làm việc, kể từ ngày nộp hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh cá thể mà không nhận được Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh, cũng không nhận được thông báo yêu cầu sửa đổi hồ sơ thì người đăng ký hộ kinh doanh có quyền khiếu nại theo quy định.

giay-phep-kinh-doanh-kem-tuoi

Học hỏi, nâng cao tay nghề làm kem

Ngày nay các cơ sở kinh doanh kem tươi ngày càng mọc lên nhiều, đòi hỏi tính cạnh tranh và độc đáo của những chủ cửa hàng. Một trong những cách mở cửa hàng kem tươi kiếm được lợi nhuận cao đó là đầu tư cho tay nghề.Vì khách hàng là những người vô cùng tinh tế, họ biết kem thế nào là ngon, thế nào là không ngon, kem thế nào là dẻo mịn, thế nào là hấp dẫn (mùi, vị, cách trang trí,…). Đặc biệt đối với những đối tượng khách hàng là người đi làm trở lên, hoặc người am hiểu ẩm thực họ càng khắt khe về chất lượng kem làm ra. 

Do vậy, người làm kem ngoài biết đánh giá vị kem, biết sáng tạo, không ngừng học hỏi và nâng cao tay nghề để tạo ra cái riêng cho thương hiệu, quán kem của mình để ai ăn một lần đều nhớ mãi. Sự sáng tạo, chiến lược kinh doanh và mong muốn thay đổi để phát triển là một yếu tố quan trọng để giữ chân khách hàng trong vô vàn các loại kem, các quán kem hiện nay.

Đọc thêm bài viết: Kinh doanh kem tươi cần bao nhiêu vốn

Mô hình nhượng quyền kem tươi

Việc kinh doanh cửa hàng kem có thành công hay không còn dựa vào rất nhiều yếu tố. Trong đó chọn mô hình kinh doanh quán kem phù hợp cũng đóng góp một phần vô cùng quan trọng. Khi lắng nghe tư vấn mở cửa hàng kem tươi cửa những người có kinh nghiệm mở cửa hàng kem tươi, Bếp Toàn Cầu chia sẻ cho các bạn những lưu ý quan trọng trong kinh doanh nhượng quyền kem tươi.

Nhượng quyền thương hiệu là một trong những hình thức kinh doanh phát triển mạnh mẽ những năm gần đây. Đây là hình thức kinh doanh mà một cá nhân/ tổ chức được sử dụng thương hiệu của một sản phẩm hay dịch vụ để kinh doanh trong thời gian nhất định với một ràng buộc tài chính (có thể là ràng buộc về một khoản chi phí cố định, chia theo phần trăm doanh thu, lợi nhuận của cửa hàng).

Vậy mô hình kinh doanh này có đặc điểm như thế nào? Ưu nhược điểm ra sao? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

nhuong-quyen-quan0-kem-tuoi

Ưu điểm của nhượng quyền kem tươi

► Không tốn thời gian xây dựng thương hiệu

Đây có lẽ là ưu điểm lớn nhất của mô hình nhượng quyền kem tươi. Phần lớn các thương hiệu muốn nhượng quyền thường đã có sẵn một thị trường tiêu thụ ổn định và danh tiếng lớn. Các bên nhận nhượng quyền sẽ không cần tốn thời gian xây dựng thương hiệu nữa mà thay vào đó chỉ tập trung vào việc vận hành kinh doanh và giữ vững thương hiệu sao cho tốt.

Chất lượng dịch vụ được đảm bảo đồng đều

Các hệ thống chuỗi cửa hàng nhượng quyền thường được giám sát rất chặt chẽ về mặt chất lượng nên nếu bạn muốn kinh doanh cửa hàng kem tươi theo mô hình này thì không cần quá lo lắng về việc chất lượng của mình có ổn không vì bộ phận quản lý nhượng quyền luôn cố gắng để chất lượng các chi nhánh được đồng đều.

Quy trình kinh doanh được hệ thống hóa

Vì mô hình nhượng quyền kem tươi có một định hướng cố định được chủ thương hiệu định hướng tới từng cơ sở nhận nhượng quyền nên các quy trình từ thiết lập, đào tạo, vận hành, duy trì, phát triển đều sẽ được hệ thống hóa. 

Hỗ trợ tối đa từ chủ nhượng quyền

Khi bạn nhận nhượng quyền kinh doanh từ một thương hiệu kem tươi nào đó, chủ nhượng quyền có nghĩa vụ phải hỗ trợ tối đa các bên nhận nhượng quyền từ các vấn đề pháp lý cho tới tiếp thị nhằm đảm bảo uy tín danh tiếng cho toàn bộ chuỗi do đó bạn sẽ thuận lợi hơn trong việc quản lý và vận hành cơ sở.

Nhược điểm của nhượng quyền thương hiệu

Không có quyền sở hữu hoàn toàn thương hiệu

Bạn nên nhớ rằng khi bạn quyết định kinh doanh theo mô hình nhượng quyền này, tức là bạn không sở hữu thương hiệu này. Bạn chỉ đang được phép kinh doanh dưới tên thương hiệu của người khác. Do đó nếu bên nhận nhượng quyền là bạn không đáp ứng được yêu cầu của bên chủ nhượng quyền trong hoạt động kinh doanh, rủi ro mất hợp đồng nhượng quyền là rất cao. 

Ảnh hưởng từ các cơ sở nhượng quyền khác

Một thương hiệu lớn thường sẽ có rất nhiều chủ cửa hàng muốn kinh doanh nhượng quyền. Chính vì vậy, trong một hệ thống nhượng quyền lớn, khi một cơ sở gặp vấn đề về danh tiếng, tất cả các cơ sở còn lại cũng sẽ chịu một phần thiệt hại. 

Cạnh tranh trong chuỗi nhượng quyền

Cạnh tranh trong chuỗi là điều hoàn toàn có thể xảy ra cũng là một thách thức mà bạn cần cân nhắc. Vì tất cả các cơ sở nhượng quyền đều phải đạt doanh thu mục tiêu mà chủ nhượng quyền đề ra cho các cửa hàng. 

Không được tự do sáng tạo

Kinh doanh nhượng quyền tức là bạn phải lựa chọn đi theo con đường được định sẵn do chủ thương hiệu đặt ra có khuôn mẫu sẵn. Các chính sách đều được đưa xuống từ chủ thương hiệu cũng có nghĩa gần như việc sáng tạo trong vận hành kinh doanh là không có.

Lên kế hoạch mở cửa hàng kem tươi chi tiết

Chuẩn bị nguồn vốn

Với bất kì một doanh nghiệp kinh doanh loại mặt hàng nào thì việc đầu tiên chủ cửa hàng phải nghĩ đến đó là chuẩn bị sẵn nguồn vốn. Một bảng kế hoạch chi tiết về nguồn sẽ giúp bạn dễ dàng kiểm soát chi tiêu, ước lượng và đầu tư cho các mảng khác nhau sao cho phù hợp. Nhìn chung khi ở bước bạn đầu lên kế hoạch mở cửa hàng, bạn cần cân nhắc đến một số chi phí như: chi phí mặt bằng, chi phí xây dựng, trang trí, nguyên liệu đầu vào, chi phí quảng cáo, chi phí nhân công, chi phí máy móc…. Từ việc cân nhắc các loại chi phí bạn có thể xây dựng cho mình bản kế hoạch chi tiêu chi tiết để có thể huy động và vận hành vốn hợp lý.

Nghiên cứu đối thủ

Cạnh tranh là điều tất yếu trong hoạt động kinh doanh và nghiên cứu đối thủ cạnh tranh có ý nghĩa vô cùng quan trọng giúp các doanh nghiệp chỉ ra được điểm mạnh điểm yếu của đối thủ cạnh tranh và của chính mình từ đó xác định cơ hội và thách thức, để có thể xây dựng chiến lược marketing hiệu quả, hướng phát triển sản phẩm, phủ rộng sản phẩm tới nhiều khách hàng tiềm năng hơn đối thủ, chiếm lĩnh thị trường kinh doanh. Không chỉ có vậy, nghiên cứu đối thủ cạnh tranh còn mang lại nhiều lợi ích khác cho doanh nghiệp như: giúp bạn hiểu rõ hơn về thị trường, nắm rõ hơn về nhu cầu của các nhóm khách hàng tiềm năng; xác định được vị trí của đối thủ từ đó có các giải pháp phù hợp;  nhận định rõ ràng về cơ hội, thách thức và tiềm ẩn rủi ro mà đối thủ cạnh tranh mang lại.

Đầu tư máy móc và thiết bị

Trong lĩnh vực kinh doanh, đặc biệt là kinh doanh các sản phẩm có tính đặc thù như kem tươi thì việc đầu tư vào máy móc thiết bị là vô cùng quan trọng. Để tạo ra một sản phẩm kem được khách hàng công nhận, có hương vị và đặc trưng riêng thì việc chú trọng vào công thức và hương vị chỉ là một phần. Việc đầu tư vào các sản phẩm máy làm kem và biết vận dụng nó có hiệu quả cho việc sản xuất kem đóng vai trò vô cùng quan trọng trong sự nghiệp xây dựng thương hiệu riêng. Bên cạnh việc tiết kiệm được chi phí, với máy móc thiết bị làm kem sẽ làm cho năng suất tăng lên cùng với đó là chất lượng sản phẩm sản xuất ra cũng tăng lên, có khả năng đáp ứng được những đòi hỏi ngày càng khắt khe của thị trường cả về chất lượng sản phẩm cũng như mẫu mã, chủng loại. Tóm lại muốn đạt được mục tiêu lợi nhuận, nâng cao vị thế của mình, chủ cửa hàng kinh doanh cần phải chú trọng tăng năng lực sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm , tăng khả năng cạnh tranh. Điều đó cũng đồng nghĩa với sự cần thiết phải đầu tư đổi mới máy móc thiết bị vào việc sản xuất kem. 

Các sản phẩm máy móc thiết bị làm kem và lưu trữ kem đang được phân phối ngày càng nhiều trên thị trường. Nếu như bạn đang muốn đầu tư vào một sản phẩm máy móc nào đó, bạn có thể tìm đến Bếp Toàn Cầu. Chúng tôi sẽ cung cấp và cho bạn những sự lựa chọn phù hợp nhất.

Bạn có thể tham khảo một số máy móc và thiết bị làm kem tại: https://beptoancau.com/

May lam kem tuoi kata

Xây dựng chân dung khách hàng mục tiêu

Trong hoạt động kinh doanh đối với mỗi doanh nghiệp thì việc điều tra, nghiên cứu thị trường rất quan trọng. Và việc xây dựng, vẽ chân dung khách hàng mục tiêu là nhiệm vụ hàng đầu mà bất kỳ doanh nghiệp nào khi tham gia kinh doanh cũng phải thực hiện để biết được khách hàng của mình là ai, có đặc điểm gì để có chiến lược kinh doanh hiệu quả. Hiểu rõ hơn về khách hàng của bạn. Việc xây dựng chân dung khách hàng mục tiêu giúp bạn hiểu rõ khách hàng muốn gì và cần gì. Từ đó bạn có thể  kích hoạt chiến lược tiếp thị trực tiếp  tạo ra thông điệp thu hút nhất đến nhóm khách hàng của mình.  Ngoài ra nó còn giúp bạn xây dựng chiến lược marketing hiệu quả từ đó tạo điều kiện cho việc phân khúc công chúng để thương hiệu hướng đến các nỗ lực và tiếp thị đến những người có khả năng trở thành khách hàng thực sự. 

Lựa chọn vị trí cho cửa hàng

Vị trí kinh doanh là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng, không những ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh mà còn liên quan đến sự phát triển lâu dài và khả năng mở rộng cửa hàng. Vì thế mà rất nhiều chủ cửa hàng sẵn sàng bỏ ra khoản chi phí tương đối cao để có được vị trí kinh doanh thuận lợi. Đặc biệt đối với những sản phẩm đặc thù như kem bạn nên chọn những vị trí nổi bật, dễ thấy, dễ tiếp cận để thu hút khách hàng. Bạn có thể đặt cửa hàng ở những con đường lớn, góc giao lộ chính, gần trường học, gần khu dân sinh……Ngoài ra khi lựa chọn mặt bằng cho cửa hàng bạn cần cân nhắc chọn khu vực có có mặt tiền rộng rãi, thuận tiện để xe cho khách hàng, có phong cảnh hợp lý phục vụ cho nhu cầu thư giãn của khách hàng.

Xác định phương thức bán hàng

Bán hàng là khâu cuối cùng trong quá trình hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp thương mại. Bạn cần xác định phương thức bán hàng phù hợp để mang lại hiệu quả kinh doanh tốt nhất. Trong thời đại ngày nay, có 2 phương thức bán hàng chủ yếu là kinh doanh online và kinh doanh offline. 

Bạn có thể cân nhắc tới hình thức bán hàng online với những lợi ích như: 

Không tốn nhiều chi phí đầu tư: kinh doanh online giúp bạn giảm thiểu được các chi phí như thuê mặt bằng, chi phí thuê nhân viên, chi phí điện nước,… Nhờ tiết kiệm được chi phí bạn có thể đầu tư vào sản phẩm và quảng cáo

Có thể bán hàng mọi lúc mọi nơi: kinh doanh trực tuyến có thể hoạt động 24/24. Giúp cả người bán lẫn khách hàng có nhiều thời gian để giao dịch hơn hình thức truyền thống.

Dễ dàng quản lý và tính toán doanh thu: trong khi các hình thức kinh doanh truyền thống thường gặp phải khó khăn là phải kiểm kê hàng hóa trong kho thường xuyên thì khi kinh doanh online bạn có thể quản lý sản phẩm bằng các công cụ trực tuyến và dễ dàng thống kê được lượng đặt hàng của mỗi sản phẩm.

Ngoài ra còn có phương thức bán hàng offline

Khi bán hàng offline, bạn có thể tư vấn bán hàng trực tiếp cho khách hàng, người bán và người mua có điều kiện trao đổi, thương lượng giá trực tiếp. Khách hàng cũng được trải nghiệm sản phẩm trực tiếp rồi mới quyết định mua hay không mua, và nhờ việc bán hàng trực tiếp bạn có thể nâng cao uy tín cho sản phẩm của mình. Kinh doanh offline là cơ hội để bạn tự do trang trí, mở cửa hàng theo ý thích của mình. 

Đảm bảo chất lượng sản phẩm và dịch vụ

Tìm nguồn nguyên liệu an toàn, chất lượng

Nguyên liệu và vật liệu là những yếu tố quan trọng khi tham gia vào quá trình sản xuất. Trong các doanh nghiệp kinh doanh thực phẩm, kem tươi, đồ giải khát thì nguyên liệu là vấn đề được khách hàng quan tâm hàng đầu. Nguyên liệu an toàn chất lượng là điều mà khách hàng luôn mong muốn tìm kiếm ở mỗi sản phẩm kinh doanh. Đặc biệt với kem tươi, một loại sản phẩm có thời gian lưu trữ vào bảo quản ngắn, thì việc lựa chọn nguyên liệu sao cho phù hợp cũng là một câu hỏi khó với các chủ kinh doanh. Làm sao để tìm được nguồn nguyên liệu chất lượng thu hút khách hàng cho sản phẩm của mình, làm sao để có thể tiêu thụ hết nguồn nguyên liệu trong thời gian cho phép….

Để có thể tìm được nguồn nguyên liệu làm kem tươi chất lượng cao, nhập khẩu từ nước ngoài, bạn có thể tìm ở Bếp Toàn Cầu. Các sản phẩm nguyên liệu làm kem tươi của Bếp Toàn Cầu luôn được khách hàng đánh giá cao về hương vị thơm ngon, chất lượng tốt, đảm bảo an toàn thực phẩm và có giá thành hợp lý.

Bạn có thể tham khảo một số nguyên liệu làm kem tươi tại: https://beptoancau.com/collections/nguyen-lieu-lam-kem

Xây dựng quy tắc vận hành cho nhân viên

Để vận hành cửa hàng kinh doanh một cách hiệu quả, người lãnh đạo cần phải xác định và liên hệ mật thiết hoạt động giữa các nhân viên. Bất cứ hoạt động nào nhận các đầu vào và chuyển thành các đầu ra đều được xem như một quá trình. Việc xây dựng quy tắc vận hành cho nhân viên Giúp nhân viên xác định rõ các công việc cần làm và thứ tự thực hiện, giúp mọi hoạt động của công ty thành một dòng chảy lưu loát và trở nên minh bạch. Quy trình làm việc giúp người làm việc xác định những công việc cần làm là gì, thứ tự ra sao cần đạt kết quả như thế nào. Ngoài ra còn có phân công lao động rõ ràng để giúp nhân viên phối hợp với nhau nhịp nhàng, ăn khớp mà không lo làm trùng công việc của nhau hoặc bỏ sót công việc.

Trang trí không gian cửa hàng kem tươi

Mở quán kem chuyên nghiệp đòi hỏi bạn phải hoàn thiện từ hương vị món kem cho đến thiết kế quán kem đẹp. Khi chủ kinh doanh xác định được phong cách thiết kế quán kem thì sẽ dễ dàng định hướng các vấn đề khác. Tùy vào mặt bằng kinh doanh mà bạn chọn phong cách thiết kế cho phù hợp. Bếp Toàn Cầu mách bạn một số phong cách trang trí quán kem thu hút lượng khách hàng lớn.

thiet-ke-quan-kem-tuoi

Phong cách tươi sáng với ánh sáng và đèn led 

Ánh sáng và đèn led,  là những yếu tố mang đến những không gian lung linh huyền ảo luôn thu hút khách hàng, đặc biệt là những bạn trẻ yêu thích những nơi tươi sáng. Đây có thể là nơi các bạn sẽ có những thước ảnh với ánh sáng lung linh, thu hút lượng lớn bạn trẻ đến checkin và tìm kiếm cho mình những bức ảnh đẹp để mà làm ảnh đại diện Facebook. Đây cũng được coi là một cách PR thương hiệu vô cùng hiệu quả.

Phong cách sống xanh với những chậu cây xanh 

Những chậu cây xanh đáng yêu không bao giờ là lỗi mốt. Và thực tế có thể thấy cây xanh bây giờ  gần như là một phần không thể thiếu trong các cửa hàng kinh doanh vì nó mang lại cảm giác háo mình vào thiên nhiên. Một cây xương rồng nhỏ, một cành hoa được cắm tinh tế trong bình,… luôn mang lại không gian thoải mái, thư giãn và vô cùng đáng yêu. 

Phong cách trang trí tường quán kem độc đáo

Tường cũng là một điểm đặc biệt bạn cần quan tâm chú ý khi thiết kế quán kem của mình. Có rất nhiều cách trang trí tường đẹp độc đáo thu hút người nhìn. Bạn có thể dùng những hình ảnh 3D mê mẩn, thu hút, hay một bức tường được các họa sĩ vẽ trực tiếp cũng là một điều vô cùng độc lạ với khách hàng.

Menu đa dạng vị kem, thiết kế bắt mắt dễ đọc

Menu nhà hàng tuy nhỏ bé nhưng lại là thứ tiếp xúc với khách hàng đầu tiên ngay khi bước vào quán. Chính vì thế thực đơn cần được chuẩn bị thật kỹ lưỡng để tạo cảm giác thoải mái, khuyến khích khách hàng gọi thêm. Khi thiết kế menu bạn cần chú ý đến những chi tiết sau:

  • Lựa chọn font chữ dễ đọc, màu sắc chữ và nền có độ hài hòa 
  • Sử dụng mẹo tâm lý khi trình bày bố cục menu
  • Cần có đoạn mô tả món ăn hấp dẫn
  • Đặt giá tiền phù hợp trên menu
  • Sử dụng hình ảnh chính xác, đầy đặn, đẹp mắt

Đang xem: Cẩm nang kinh doanh kem tươi theo mô hình NHƯỢNG QUYỀN

bình luận trên bài viết “Cẩm nang kinh doanh kem tươi theo mô hình NHƯỢNG QUYỀN

Viết bình luận



Nội dung bài viết