Khuyến mãi Khuyến mãi
DANH MỤC SẢN PHẨM
5 ý tưởng để trang trí cửa hàng bánh ngọt ấn tượng thu hút khách

5 ý tưởng để trang trí cửa hàng bánh ngọt ấn tượng thu hút khách

Admin
Th 6 13/01/2023
Nội dung bài viết

Trang trí cửa hàng bánh ngọt là một khâu cực kỳ quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu suất kinh doanh của bạn. Nó thực sự không hề dễ dàng, đòi hỏi một con mắt thẩm mỹ thật tốt, sự hiểu biết về khách hàng, ý nghĩa của từng loại màu sắc và khả năng sắp xếp bày trí. Không phải ngẫu nhiên mà chúng ta lại bị ấn tượng rồi dừng chân tại một cửa hàng với màu sắc nổi bật, phong cách thu hút.

Là một nhà kinh doanh giỏi bạn nên ghi nhớ rằng, trong 5 giác quan thì thị giác có thể tích lớn nhất trong não bộ con người. Hãy xoáy sâu vào yếu tố này để tạo phễu tệp khách hàng tiềm năng lớn nhất. Ngoài ra để tồn tại và trở thành một địa điểm yêu thích lâu dài, ngoài việc tạo ra những chiếc bánh thơm ngon thì trang trí đóng vai trò cốt lõi của sự thành công. Diện mạo hình ảnh cửa hàng như thế nào sẽ phụ thuộc vào giai đoạn trang trí này. Quan trọng như vậy nên hôm nay BẾP TOÀN CẦU sẽ chỉ cho bạn những yếu tố chủ chốt trong quá trình trang trí cửa hàng bánh ngọt. Hãy đọc thật kỹ và áp dụng nó cho tiệm bánh của mình nhé!

Hiểu khách hàng của bạn là ai?

Sai lầm của nhiều người đó là trang trí cửa hàng theo sở thích cá nhân mà không đặt mình vào vị trí của người mua. Điều này thật tai hại, chúng ta phục vụ khách hàng chứ không phải phục vụ bản thân mình. Vì thế ngay bây giờ cần phải xác định đối tượng khách hàng mà bạn muốn hướng tới là ai. Nghiên cứu tìm hiểu cái họ cần là gì? Đáp ứng như thế nào để thỏa mãn khách hàng, như vậy mới nhanh chóng thành công. Ví dụ: Nếu đối tượng là những đám cưới, đám tiệc thì đòi hỏi cả bánh và không gian bánh một vẻ ngoài thanh lịch, tinh tế. Đây cũng là một trong những kinh nghiệm khi mở cửa hàng bánh mì bánh kem. 

trang trí cửa hàng bánh ngọt

Tông màu chủ đạo trang trí cửa hàng bánh ngọt

Màu sắc được xem là một trong những yếu tố quan trọng để tạo nên sự nổi bật và thành công cho thương hiệu. Tông màu chủ đạo sẽ thu hút và giúp khách hàng ghi nhớ, tạo sự liên tưởng khi nhắc đến cửa hàng bánh ngọt của bạn. Các nghiên cứu cho thấy 85% các khách hàng mua sản phẩm là do những động lực thúc đẩy nhất thời. Chính vì thế mà vấn đề thiết kế màu sắc đang ngày được coi trọng hơn, góp phần thúc đẩy doanh thu cho cửa hàng bánh ngọt

Việc sử dụng màu sắc là rất quan trọng trong thiết kế cửa hàng. Trước khi xác định bảng màu, kiểm tra bố cục của cửa hàng. Màu tối hơn sẽ làm cho một cửa hàng nhỏ trông thậm chí nhỏ hơn, trong khi màu sắc nhẹ hơn thoáng mát thêm không gian và ấm áp. Màu sắc trung tính và ánh sáng mềm hoạt động tốt nhất trong một cửa hàng bánh hoặc tiệm bánh cao cấp, trong khi màu sắc và màu sắc tươi sáng hơn truyền tải một bầu không khí vui vẻ, giản dị hơn. Trước khi vẽ, sử dụng các mẫu và mẫu màu để xác định màu nào phù hợp với phong cách và ấn tượng bạn muốn chiếu. Hơn nữa việc lựa chọn gam màu chủ đạo cũng phụ thuộc rất nhiều vào phong cách cửa tiệm. Những gam màu như xanh, vàng, đỏ, hồng, cam,… sẽ rất phù hợp với đối tượng khách hàng trẻ tuổi, yêu thích màu sắc và sự tươi mới. Đối với loại hình tiệm bánh như thế này, bạn cũng có thể dùng thêm giấy dán tường những hình thù độc đáo để tạo sự mới mẻ, thú vị cho cửa hàng. Kiểu màu sắc tương phản như trắng đen, trắng nâu, hồng vàng cũng là một ý tưởng khá hay giúp tăng thêm điểm nhấn cho tiệm bánh của bạn.

chon tong mau phu hop

Ánh sáng cửa hàng hài hòa

Bên cạnh việc lựa chọn tông màu chủ đạo thì hệ thống ánh sáng chính là một trong những yếu tố quan trọng khiến cửa hàng bánh ngọt của bạn trở nên lung linh và thu hút hơn. Trong thiết kế nội thất, bên cạnh yếu tố công năng thì ánh sáng là thành tố chính tạo nên chất lượng thẩm mỹ và cảm xúc cho không gian nội thất. Bạn nên hướng đến các loại đèn có ánh sáng màu vàng nhạt hoặc trắng để làm nổi bật nội thất, các loại bánh của bạn. Với tông màu này thì cửa hàng sẽ tạo cảm giác rộng hơn, mở hơn. Việc bố trí số bóng đèn, hướng chiếu của bóng đèn cũng là một điểm cực kỳ quan trọng mà bạn cần lưu ý. Đối với ánh sáng trong tủ bánh thì cần phải chân thực để tô lên sự rõ nét của sản phẩm. Một tiệm bánh cổ điển sẽ thích hợp hơn với những nguồn chiếu sáng có cường độ nhẹ và tông màu nóng, hơi tối. Ngược lại, nếu tiệm bánh của bạn mang phong cách hiện đại, năng động hơn và hướng đến đối tượng khách hàng trẻ.

anh sang hai hoa

Sắp xếp, bài trí kệ tủ trưng bày bánh

Có thể nó tủ bánh kem là vật dung quan trọng nhất cũng là vị trí mà khách hàng sẽ nhìn đầu tiên khi bước vào một cửa hàng bán bánh. Chính vì thế, tủ trưng bày phải được đặt ở một nơi nổi bật để ghi điểm với khách hàng từ những giây phút đầu tiên. Thêm một lưu ý khi trang trí cửa hàng bánh ngọt đó là, khi bố trí các tủ kệ bạn cũng nên nghiên cứu hành vi người mua hàng, từ đó tạo ra sự tương tác tốt giữa nhân viên và khách hàng. Nên sắp xếp và bố trí quầy thu ngân trong tiệm hợp một cách hợp lí, giúp khách hàng dễ dàng quan sát và thanh toán khi chọn được sản phẩm ưng ý.

Với tủ bánh kem bạn nên đặt chúng ở vị trí gần cửa ra vào nơi mà khách hàng dễ tìm kiếm. Tủ trưng bày hướng ra phía mặt đường qua cửa kính để những người đi đường cũng có thể dễ dàng nhìn thấy cũng góp phần giúp quán hoạt động tốt hơn. Với đa số các cửa hàng bánh kem hiện nay đều sử dụng các mẫu thiết kế tủ bánh mini để bàn, kệ với sự kết hợp từ hai chất liệu là gỗ (để làm khung) và kính (phủ trọn vẹn các mặt). Điều này giúp cho khách hàng có được một ánh nhìn tổng quan hơn về sản phẩm của cửa hàng, giúp khách hàng có thể dễ dàng quan sát và chọn lựa.

sap xep ke trung bay banh

Các phụ kiện trang trí đi kèm giúp tiệm bánh của bạn thêm nổi bật

  • Những cuốn sách tạp chí liên quan tới các loại bánh hoặc giới thiệu về cửa hàng, thương hiệu của bạn. Điều này thật tuyệt vời, khách hàng vừa có thể thưởng thức những chiếc bánh thơm ngon vừa có thêm kiến thức. Sách dạy nấu ăn, nấu bánh, những kinh nghiệm những tips bổ ích.
  • Những bức ảnh mang tính chất nghệ thuật liên quan tới nghề bánh là một ý tưởng hay bạn có thể tham khảo khi trang trí cửa hàng bánh ngọt. Đó có thể là những đầu bếp, chuyên gia có tầm ảnh hưởng tới ẩm thực đồ ngọt. Hay hình ảnh về những chiếc bánh ngọt nổi tiếng, được nhào nặn bởi những người có ảnh hưởng.
  • Trong quá trình trang trí tiệm bánh bạn cũng có thể đưa những lọ hoa khô nhỏ xinh đặt trên bàn. Điểm xinh bằng ly nhựa với tông màu nổi bật, xung quanh bàn là ghế nhỏ trông cực kỳ bắt mắt.
  • Âm nhạc. Một gợi ý cuối cùng dành cho bạn khi trang trí tiệm bánh ngọt đó chính là âm nhạc. Âm nhạc là một phần cửa cuộc sống, còn gì tuyệt vời hơn khi khách hàng của bạn vừa thưởng thức món chiếc bánh ngon vừa được thư giãn với một bản nhạc êm tai. Việc lựa chọn loại nhạc nào cũng tùy thuôc vào đối tượng khách hàng. Nếu họ là các bạn trẻ năng động thì các bài hát thịnh hành là ưu tiên số 1. Ngược lại, lựa chọn những bản nhạc ballad chữ tình sẽ phù hợp hơn với dân văn phòng trung tuổi. Hãy dành thời gian nghiên cứu và tìm hiểu các yếu tố khiến khách hàng cảm thấy thoải mái nhất. Hiểu và chiều được lòng khách chắc chắn bạn sẽ thành công!

chon phu kien trang tri tiem banh

Để có thể hoàn thành tốt việc trang trí cửa hàng bánh ngọt đòi hỏi rất nhiều kỹ năng về óc sáng tạo, con mắt thẩm mỹ, sự hiểu biết khách hàng…Hãy dành thời gian một cách nghiêm túc cho công việc này, đừng quên BẾP TOÀN CẦU luôn đồng hành và hỗ trợ bạn. Chúc các bạn kinh doanh thành công. Xin cảm ơn!

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: Số 447, Đường Phúc Diễn, P.Xuân Phương, Q.Nam Từ Liêm, Tp.Hà Nội.
Hotline: 0979.184.888
Phòng kỹ thuật, bảo hành: 0964.175.188
Email: sales@beptoancau.com
Website: https://beptoancau.com

Đang xem: 5 ý tưởng để trang trí cửa hàng bánh ngọt ấn tượng thu hút khách

bình luận trên bài viết “5 ý tưởng để trang trí cửa hàng bánh ngọt ấn tượng thu hút khách

Viết bình luận



Nội dung bài viết